I. MỤC ĐÍCH VÀ PHẠM VI ÁP DỤNG
1. Mục đích: Quy trình được xây dựng nhằm mô tả tường minh các bước thực hiện cũng như thể hiện rõ chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị liên quan trong quá trình khảo sát ý kiến HSSV.
2.Phạm vi áp dụng: Quy trình này áp dụng cho việc khảo sát ý kiến học sinh sinh viên hệ chính quy của trường CĐ nghề KTCN Việt Nam- Hàn Quốc.
II. ĐỊNH NGHĨA VÀ TỪ VIẾT TẮT
-
Định nghĩa:
-
Từ viết tắt:
QT |
: Quy trình |
P.CTHSSV |
: Phòng Công tác học sinh – sinh viên |
GVCN |
: Giáo viên chủ nhiệm |
HT |
: Hiệu trưởng |
ĐV |
: Đơn vị |
KQ |
: Kết quả |
GVCN |
: Giáo viên chủ nhiệm |
KH |
: Kế hoạch |
HSSV |
: Học sinh sinh viên |
||
III.LƯU ĐỒ (Xem trang 3)
IV.ĐẶC TẢ (Xem trang 4-8)
V.CÁC BIỂU MẪU/HƯỚNG DẪN
STT |
Tên biểu mẫu/ Hướng dẫn |
Mã hoá |
1 |
PHIẾU KHẢO SÁT |
BM/ QT.49/VH-P.HSSV/10/01 |
2 |
PHIẾU KHẢO SÁT LỚP TRƯỞNG, BÍ THƯ |
BM/ QT.49/VH-P.HSSV/10/02 |
3 |
BẢN TỔNG HỢP Ý KIẾN KHẢO SÁT HSSV |
BM/ QT.49/VH-P.HSSV/10/03 |
Stt |
Tên bước công việc |
Nội dung |
Bộ phận/Người thực hiện |
Bộ phân/Người phối hợp thực hiện |
Kết quả đạt được |
Biểu mẫu/hồ sơ |
1 |
Lập kế hoạch |
Lên kế hoạch tổ chức khảo sát ý kiến HSSV theo từng chủ đề |
Phòng CT HSSV |
Khoa, GVCN, Các bộ phận liên quan |
Kế hoạch thực hiện |
|
2 |
Duyệt |
Trình hiệu trưởng phê duyệt kế hoạch |
Phòng CT HSSV |
|||
3 |
Chuẩn bị phiếu hỏi |
Thiết kế phiếu hỏi (nội dung, mẫu biểu) |
Phòng CT HSSV, |
Khoa, GVCN, Các bộ phận liên quan |
Phiếu hỏi |
– BM01– BM02– BM03– BM04 |
4 |
Tổ chức lấy ý kiến |
Tập trung HSSV để lấy ý kiến |
Phòng CT HSSV, |
Khoa, GVCN, Các bộ phận liên quan |
Các ý kiến HSSV |
|
5 |
Tổng hợp ý kiến |
Tổng hợp các ý kiến HSSV theo từng chủ đề |
Phòng CT HSSV |
Bảng tổng hợp ý kiến HSSV |
||
6 |
Báo cáo HT |
Báo cáo Hiệu trưởng các ý kiến của HSSV |
Phòng CT HSSV |
Bảng tổng hợp ý kiến HSSV |
||
7 |
Duyệt báo cáo |
Hiệu trưởng duyệt các nội dung trong báo cáo |
Hiệu trưởng |
|||
8 |
Nhận thông báo |
Nhận bản tổng hợp kết quả khảo sát ý kiến HSSV |
Các khoa và đơn vị liên quan |
Các khoa và đơn vị liên quan nhận được thông tin |
||
9 |
Xử lý KQ |
Các khoa xử lý các ý kiến của HSSV có liên quan đến khoa |
Các khoa |
Các tồn tại được xử lý |
||
10 |
Xửlý KQ |
Hiệu trưởng trực tiếp gặp các khoa, GV có liên quan để xử lý kết quả khảo sát |
Hiệu trưởng |
Các khao, GV liên quan |
Các tồn tại được xử lý |
|
11 |
Lưu HS |
Phiếu, bản tổng hợp và các loại văn bản đạo được đóng thành tập hồ sơ |
Phòng CT HSSV |
Bộ hồ sơ |
BM 01
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NGHỆ AN
|
|
PHIẾU KHẢO SÁT Ý KIẾN HSSV |
Đề nghị các Học sinh sinh viên cho ý kiến vào các nội dung sau đây:
-
Tại sao Em nghỉ học nhiều: (Chọn bằng cách đánh dấu X vào ô vuông)
¨ Chất lượng đào tạo thấp ¨ Không trang trãi được kinh phí học tập
¨ Khó khăn trong tìm việc làm ¨ Đội ngũ giáo viên thiếu quan tâm
¨ Không phù hợp với ngành nghề đã lựa chọn ¨ Khác (Góp ý cụ thể vào chỗ trống)
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
-
Môn học mà em hay nghỉ học và lý do:
Môn học |
Giáo viên bộ môn |
Lý do |
|
|
¨ Giáo viên không điểm danh ¨ Phương pháp dạy không cuốn hút người học¨ Kiến thức môn học khó ¨ Khác:…..…………………………………….¨ Kiến thức môn học không phù hợp với nghề nghiệp |
|
|
¨ Giáo viên không điểm danh ¨ Phương pháp dạy không cuốn hút người học¨ Kiến thức môn học khó ¨ Khác:…..…………………………………….¨ Kiến thức môn học không phù hợp với nghề nghiệp |
|
|
¨ Giáo viên không điểm danh ¨ Phương pháp dạy không cuốn hút người học¨ Kiến thức môn học khó ¨ Khác:…..…………………………………….¨ Kiến thức môn học không phù hợp với nghề nghiệp |
-
Mức độ quan tâm của giáo viên chủ nhiệm:
¨ Thiếu quan tâm ¨ Quan tâm ¨ Rất quan tâm
-
Nguyện vọng, ý kiến đối với khoa, trường:
…………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
-
Sau khi nhận được sự quan tâm nhắc nhở của Ban giám hiệu, Em xim cam kết như sau:
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
Vinh, ngày…tháng năm 20..
Học sinh sinh viên
BM 02
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NGHỆ AN
|
|
PHIẾU KHẢO SÁT LỚP TRƯỞNG, BÍ THƯ |
Đề nghị các Học sinh sinh viên cho ý kiến vào các nội dung sau đây:
-
Tại sao lớp Em lại bỏ (nghỉ) học nhiều: (Chọn bằng cách đánh dấu X vào ô vuông)
¨ Chất lượng đào tạo thấp ¨ Không trang trãi được kinh phí học tập
¨ Khó khăn trong tìm việc làm ¨ Đội ngũ giáo viên thiếu quan tâm
¨ Không phù hợp với ngành nghề đã lựa chọn ¨ Khác (Góp ý cụ thể vào chỗ trống)
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
-
Môn học mà lớp em hay nghỉ học và lý do:
Môn học |
Giáo viên bộ môn |
Lý do |
|
|
¨ Giáo viên không điểm danh ¨ Phương pháp dạy không cuốn hút người học¨ Kiến thức môn học khó ¨ Khác:…..…………………………………….¨ Kiến thức môn học không phù hợp với nghề nghiệp |
|
|
¨ Giáo viên không điểm danh ¨ Phương pháp dạy không cuốn hút người học¨ Kiến thức môn học khó ¨ Khác:…..…………………………………….¨ Kiến thức môn học không phù hợp với nghề nghiệp |
|
|
¨ Giáo viên không điểm danh ¨ Phương pháp dạy không cuốn hút người học¨ Kiến thức môn học khó ¨ Khác:…..…………………………………….¨ Kiến thức môn học không phù hợp với nghề nghiệp |
|
|
¨ Giáo viên không điểm danh ¨ Phương pháp dạy không cuốn hút người học¨ Kiến thức môn học khó ¨ Khác:…..…………………………………….¨ Kiến thức môn học không phù hợp với nghề nghiệp |
-
Mức độ quan tâm của giáo viên chủ nhiệm:
¨ Thiếu quan tâm ¨ Quan tâm ¨ Rất quan tâm
-
Đề xuất kiến nghị (Đối với khoa, đối với nhà trường)
…………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
BM 03
BẢN TỔNG HỢP Ý KIẾN KHẢO SÁT HSSV
Khoa- khoá học |
khoa |
khoa |
|||||
Năm 1 |
Năm 2 |
Năm 3 |
Năm 1 |
Năm 2 |
Năm 3 |
||
Nội dung khảo sát |
|||||||
Sinh hoạt lớp |
Không SH |
||||||
1 lần |
|||||||
2 lần |
|||||||
3 lần |
|||||||
Khi có/khi không |
|||||||
Giáo viên CN |
Thiếu quan tâm |
||||||
Quan tâm |
|||||||
Rất quan tâm |
|||||||
Hiện tượng ở các lớp |
Nghỉ học nhiều |
||||||
Học lực yếu |
|||||||
Giờ học ồn |
|||||||
Hút thuốc lá |
|||||||
VSTQ, trực nhật |
|||||||
Nguyên nhân nghỉ học |
Chất lường đạo tạo |
||||||
Khó khăn về học phí |
|||||||
Việc làm |
|||||||
Thái độ GV |
|||||||
Nghề ko phù hợp |
|||||||
Ý thức SV |
|||||||
GV thiếu quan tâm |
|||||||
Do nhiều môn L.Thuyết |
|||||||
Tổng số phiếu |
24 |
32 |
13 |
13 |
11 |
9 |