Ngày hội hiến máu nhân đạo của cán bộ, giáo viên, học sinh – sinh viên trường tháng 3/2017

Nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt” của Tỉnh Đoàn Nghệ An, kỷ niệm 127 ngày sinh của chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và nâng cao ý thức “Tình nguyện vì cộng đồng” của học sinh – sinh viên trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc. Sáng 14/3/2017, Đoàn Thanh niên trường đã tổ chức đợt vận động “Hiến máu cứu người” năm học 2016 – 2017 với phương châm: “Một giọt máu cứu một người” với sự tham gia đông đảo đội ngũ giáo viên, cán bộ, công nhân viên, học sinh – sinh viên trong toàn trường và sự góp mặt của rất nhiều bạn trẻ ngoài trường cùng đến tham gia.

20170314_hin_mu_2

Toàn cảnh ngày hội hiến máu cứu người

   Hiến máu tình nguyện là một trong những phong trào lớn hiện nay của toàn xã hội. Bác Hồ đã nói “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Hằng ngày, hằng giờ trên cả nước chúng ta vẫn luôn gặp phải những hoàn cảnh rất khó khăn vì không có đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu. Chỉ cần hiến một phần máu của người hiến máu đã có thể cứu nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính các người bệnh đang cần đến máu. Hiểu được ý nghĩa sâu sắc của phong trào “Hiến máu cứu người” thể hiện nghĩa cử cao đẹp của toàn dân trong cả nước. Trong những năm qua, đây cũng là một trong những hoạt động thường niên có ý nghĩa nhân đạo được các bạn học sinh – sinh viên và cán bộ, giáo viên trường tham gia và hưởng ứng nhiệt liệt.

20170314_hin_mu_3

Tập thể thầy và trò tích cực hưởng ứng ngày hội hiến máu nhân đạo

   Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của Đoàn Thanh niên trường nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, giáo viên, học sinh – sinh viên, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu máu trong điều trị bệnh. Số đơn vị máu được hiến từ các đợt tình nguyện không chỉ giúp cho người bệnh thoát khỏi cơn hiểm nghèo mà còn giúp cho ngành y tế giải quyết khó khăn về tình trạng thiếu máu trong cấp cứu người bệnh. Tại ngày hội hiến máu của trường, với những trái tim đầy nhiệt huyết, lòng nhân ái, tinh thần tình nguyện hiến máu cứu người của tập thể thầy trò trường Cao đẳng nghề KTCN Việt Nam – Hàn Quốc đã có 200 đơn vị máu được tiếp nhận.

20170314_hin_mu_4

Các bạn HSSV điền thông tin vào phiếu đăng ký hiến máu nhân đạo

   Ngày hội “Hiến máu cứu người” tại trường diễn ra trong không khí trang trọng, đầm ấm, đã để lại ấn tượng sâu sắc, khó phai trong lòng tất cả mọi người tham dự. Những nghĩa cử cao đẹp, lòng nhân đạo, nhiệt huyết, tính xung kích của các bạn học sinh – sinh viên và cán bộ, giáo viên trường Cao đẳng nghề KTCN Việt Nam – Hàn Quốc thông qua ngày hội hiến máu đã góp phần đem lại niềm vui, hạnh phúc và sự sống của những người bệnh cần máu và nỗ lực chung tay góp sức vì một cộng đồng khỏe mạnh.

Một số hình ảnh khác:

20170314_hin_mu_5

Các bạn sinh viên làm các thủ tục và khám lâm sàng trước khi hiến máu

20170314_hin_mu_6

Lấy kết quả xét nghiệm máu

20170314_hin_mu_7

Rất đông các bạn học sinh – sinh viên trường tích cực tham gia hiến máu

20170314_hin_mu_8

Thầy và trò đồng lòng tham gia hiến máu

20170314_hin_mu_9

Lấy giấy chứng nhận nghĩa cử hiến máu cao đẹp

20170314_hin_mu_1

Nhận phần quà bồi dưỡng sức khỏe và quà tặng lưu niệm