Những thành quả trong công tác đào tạo, tư vấn việc làm cho con em đồng bào nghèo dân tộc, thiểu số

Từ kết quả đạt được khóa đào tạo 2020 ÷ 2023 cho con em đồng bào con em vùng khó khăn xã Lượng Minh huyện Tương Dương sau khi tốt nghiệp có việc làm thu nhập ổn định, góp phần xóa đói giảm nghèo với huyện Tương Dương nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung. Nhà trường được xã Lượng Minh và huyện Tương Dương tin tưởng đã gửi gắm con em vùng đồng bào cho nhà trường. Tiếng lành đồn xa đến các huyện miền núi Nghệ An, năm 2024 có thêm Huyện Kỳ Sơn đã quan tâm đặt niêm tin vào nhà trường, tháng 3 năm 2024 lãnh đạo huyện đã mời lãnh đạo nhà trường lên khảo sát và tư vấn công tác đào tạo.

Đồng chí Nguyễn Viết Hùng – P.Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn và T.S Hồ Văn Đàm – Hiệu trưởng nhà trường ký biên bản hợp tác trong việc đào tạo nghề cho con em đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Kỳ Sơn

Lãnh đạo UBND huyện Kỳ Sơn, các trường THCS, THPT và Trường Cao đẳng KTCN Việt Nam – Hàn Quốc đã tổ chức buổi tư vấn hướng nghiệp cho gần 2000 học sinh

Trong khuôn khổ buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Trường Cao đẳng KTCN Việt Nam – Hàn Quốc và huyện Kỳ Sơn đã ký kết biên bản hợp tác về công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số xóa đói, giảm nghèo bền vững cho các vùng kinh tế đặc biệt khó khăn huyện Kỳ Sơn.

Ngày 12 tháng 04 năm 2024, Nhà trường đã vinh dự đón tiếp đoàn cán bộ lãnh đạo Huyện Kỳ Sơn đến tham quan và làm việc tại trường. Đại diện lãnh đạo UBND Huyện có đồng chí Nguyễn Viết Hùng – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND Huyện làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo các phòng: Phòng Lao động- TB&XH, Phòng Giáo dục & Đào tạo, Phòng Nông Nghiệp & PTNT, cùng 21 Hiệu trưởng các trường THPT, THCS, Trung tâm GDNN-GDTX của Huyện đã có buổi tham quan các khoa đào tạo, cơ sở vật chất – trang thiết bị và các khu vực ăn, ở, tập luyện TDTT của HSSV Nhà trường. T.S Hồ Văn Đàm – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng lãnh đạo các phòng, khoa, trung tâm đã đón tiếp và trao đổi các nội dung chương trình đào tạo cũng như các chương trình hợp tác của Nhà trường với nhiều Doanh nghiệp – Tập đoàn lớn ở trong và ngoài nước nhằm đảm bảo giới thiệu đầu ra, giải quyết việc làm cho HSSV một cách tốt nhất. Qua buổi làm việc hai bên đã thống nhất và quyết tâm thực công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo thông qua con đường học nghề cho con, em đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao.

Đại diện lãnh đạo Nhà trường làm việc với Lãnh đạo UBND huyện, các lãnh đạo Trường THCS và THPT huyện Kỳ Sơn.

Đoàn đi thăm các phòng học thực hành và cơ vật chất nhà trường

Tiếp nối điểm sáng của xã Lượng Minh, UBND huyện Tương Dương tiếp tục đề xuất Nhà trương tiếp tục mở rộng chương trình hợp tác với xã khác trên địa bàn huyện. Theo đó, sáng ngày 26/4/224, Lãnh đạo các ban ngành của huyện và xã Yên Na đã có chuyến làm việc với Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc.

Tham dự về phía huyện có Đồng chí; Lô Thanh Nhất UVBTU huyện ủy-phó chủ tịch UBND huyện, đồng chí Trần Văn Toản trưởng phòng LĐTB -XH, đồng chí; Thái Lương Thiện trưởng phòng GD huyện.

Phía xã: đồng chí Lô Văn Tùng, bí thư Đảng uỷ, đồng chí: Vi Thanh Tùng Chủ tịch UBND xã, đồng chí Lô Văn Nhàn phó chủ UBND xã, trưởng các ngành đoàn thể và trưởng bản 7/7 bản của xã, và Ban giám hiệu của trường PTDTBT THCS Yên Na.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã được nghe ý kiến trao đổi của nhà trường về công tác đào tạo học sinh khi tham gia học tại trường, các cơ sở vật chất bảo đảm đầy đủ, hiện đại để học sinh được trực tiếp thực hành, bên cạnh đó nhà trường còn cho xem các video, phóng sự của học sinh sau khi tốt nghiệp đi làm. Kết thúc buổi làm việc, Lãnh đạo Nhà trường và lãnh đạo địa phương đã thống nhất phối hợp thực hiện chương trình đào tạo nghề cho con em đồng bào dân tộc thiểu số của xã Yên Na trong thời gian tới.

Thực hiện chương trình hợp tác giữa nhà trường và các địa phương ở huyện Kỳ Sơn và huyện Tương Dương, vào ngày 2/6 và 3/6/2024, trường CĐ KTCN Việt Nam- Hàn Quốc đã tổ chức nhập học hệ Trung cấp 9+ (Học song song chương trình trung cấp nghề và THPT) cho học sinh đến từ hai huyện. Năm nay số lượng học sinh nhập học vào Trường đông hơn các năm trước với hơn 100 em đăng ký nhập học.  Đây là những học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số được lựa chọn từ các trường THCS trên địa bàn.

Tham dự lễ nhập học ngoài các em học sinh còn có các bậc phụ huynh và lãnh đạo các ban ngành các cấp chính quyền địa phương, Ban giám hiệu của các trường THCS, qua đó đã thể hiện sự quan tâm, gửi gắm nhiều hy vọng của gia đình và địa phương đến chương trình hợp tác rất ý nghĩa này.

Trường CĐ KTCN Việt Nam- Hàn Quốc xác định đây là một niềm vinh dự lớn nhưng cũng là một nhiệm vụ nặng nề. Tập thể nhà trường quyết tâm khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành chương trình hợp tác đặc biệt ý nghĩa này, đóng góp vào công tác an sinh xã hội, góp phần xóa đói, giảm nghèo bền vững cho niềm tây xứ Nghệ còn nhiều khó khăn.

Học sinh huyện Tương Dương nhập học

Học sinh huyện Kỳ Sơn nhập học